SỰ TÍCH HOA HỒNG (để gió cuốn đi!!!)

Rose are red

Photo by Thangtq

Sống trên đời cần có một tấm lòng, để làm gì anh biết không?

ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI!!!

Đã không biết bao nhiêu lần tôi tự hỏi con người sống trên đời cần có những gì.Thú thật cho đến tận bây giờ tôi vẫn không đo hết được lòng ham muốn của con người.Nhưng có lẽ tôi cũng đã mơ hồ rút ra được điều gì thúc đẩy con người luôn có những ham muốn bất tận như vậy. Do có một lần tôi đi lễ nhà thờ, vị Tổng giám mục nhà thờ đã nói rằng con người bị ba chữ T chi phối hành động và suy nghĩ. Đó là Tôi, Tối, Tội. Khi con người bị cái tôi, cái ích kỷ cá nhân bao trùm suy nghĩ thì chỉ có các ý nghĩ đen tối, thấp hèn và con người có thể mù quáng gây nên các tội lỗi. Nhưng khi con người bỏ qua cái tôi để nghĩ rộng cho mọi người thì con người sẽ bước qua bóng tối để không gây nên các tội lỗi, đau đớn cho người khác. Nhưng làm thế nào để có thể bước qua được cái tôi?

T.C.S đã trả lời tôi qua bài hát “ Để gió cuốn đi”. Sống trên đời cần có một tấm lòng. Tuy vậy tôi cũng chưa đồng ý hoàn toàn với nhạc sỹ. Sống trên đời có một tấm lòng không chỉ để cho đi mà còn nhận lại nữa. Tại sao tôi lại nói vậy, tôi sẽ kể các bạn nghe một câu chuyện về sự tích hoa hồng:

Ngày xưa ở một xứ nọ, có một vương quốc xinh đẹp nơi mọi thần dân đều tôn kính đức vua của mình, Nhà vua có một vị hoàng hậu thật nhân ái luôn quan tâm đến những số phận đau khổ trong vương quốc và căm ghét những kẻ xu nịnh, đục khoét. Vào một ngày nọ, hoàng hậu sinh hạ hoàng tử, nhưng kỳ lạ thay cậu bé này có một thân hình trong suốt như phalê. Những kẻ bị hoàng hậu ghét đã nhân cơ hội này phao tin xấu cho rằng bà là một mụ phù thuỷ đáng ghét, họ bắt ép nhà vua phải đuổi hai mẹ con hoàng hậu ra khỏi vương quốc, trên đường đi họ bị ném đá, chịu biết bao lời nguyền rủa và sỉ nhục của những kẻ mù quáng. Kiệt sức, bà ôm con đi vào một khu rừng để lánh nạn, trong đêm gía lạnh đứa bé khóc lả vì đói, bà hoàng hậu không thể còn có sữa cho con, bà đành cắt hết các đầu ngón tay cho đứa con mút hết máu mình, khi đứa trẻ no nê ngủ ngon cũng là lúc bà đã gục xuống chết.

Trước tình cảnh đáng thương của hai mẹ con, các vị thần đã ra tay cứu giúp, cậu bé đã được một đàn sói đưa về hang để nuôi nấng và nổi giận trước sự độc ác của con người, các vị thần đã làm cho toàn bộ người ở vương quốc kia mọc đầy trên mình họ những cành gai nhọn rất đau đớn, họ cứ cắt đi thì nó sẽ mọc tiếp. Cả vương quốc chìm đắm trong nỗi kinh hoàng và sầu muộn cho đến khi có vị thần về báo mộng cho quốc vương chỉ có con trai ngài mới cứu được cả vương quốc thoát khỏi đau đớn. Ngài tỉnh giấc và ra lệnh ngay tức khắc tìm kiếm cho bằng được vị hoàng tử con mình.

Hoàng tử bé mặc dù căm giận những con người xấu xa kia nhưng trước tình cảnh đau xót của vua cha và người dân, chàng quyết định sẽ cứu giúp họ, chàng đi tới ôm hôn từng người, kỳ lạ thay khi được hoàng tử ôm hôn thì những cái gai trên người họ đâm xuyên vào thân thể chàng và biến mất, tuy nhiên nó gây nên những vết cứa rất sâu làm chàng đau đớn và mất rất nhiều máu nhưng chàng cố gắng giúp cho bằng hết, nhìn dáng chàng trai nhỏ bé lảo đảo đi đến từng nhà cho đến khi gục ngã xuống chết đã làm cho người dân hiểu rằng chỉ có tình yêu thương mới xua tan đi thù hận, ghen ghét, họ cùng nắm tay và ôm hôn nhau, cứ thế người này xoa dịu nỗi đau cho người kia và cuối cùng các gai nhọn đã biến mất.

Còn nơi nấm mồ hoàng tử mọc lên một loài cây đầy gai với bông đỏ rực như máu, người ta gọi đó là hoa hồng – Hoa của tình yêu thương.

Có thể T.C.S nghĩ lớn hơn rất nhiều điều mà tôi hiểu được từ bài hát của ông, nhưng tôi cho rằng cuộc sống phải luôn biết yêu thương, một mình vị hoàng tử không thể xoá bỏ hết nỗi đau đớn của người dân, chỉ có chính họ mới giúp nhau tạo nên niềm vui và hạnh phúc.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không ?
Để gió cuốn đi , để gió cuốn đi
Gió cuốn đi cho mây qua dòng sông
Ngày vừa lên hay đêm xuống mêng mông
Ôi trái tim đang bay theo thời gian
Làm chiếc bóng đi rao lời dối gian…

~ by ngadt on December 30, 2008.

Leave a Reply

 
