Cho tôi một véđi tuổi thơ

I like this poem🙂

mt nơi nào đy xa xôi

Có thành ph

Như gic mơ

Im ng

Đy bi bám

Mt dòng sông lng lng,

Mt dòng sông

Nước như gương

L trôi…

mt nơi nào đy xa xôi

Có thành ph

Ngày xưa,

Có thành ph

Nơi rt m, tui thơ ta đó

T rt lâu,

Đã t rt lâu

Trôi qua…

Đêm nay tôi vi bước khi nhà,

Đến ga,

Xếp hàng mua vé:

“Ln đu tiên trong nghìn năm,”

Có l,

Cho tôi xin mt vé

Đi Tui Thơ.

Vé hng trung –

Người bán v hng h

Khe kh đáp:

Hôm nay vé hết! –

Biết làm sao!

Vé hế, biết làm sao!

Đường ti Tui Thơ

Còn biết hi nơi nào?

Nếu không k

Đôi khi ta ti đó

Qua trí nh ca chúng ta

T nh

Thành ph tui thơ

Thành ph truyn thn kỳ

Cơn gió đùa

Tinh nghch dn ta đi

đy,

Làm ta say, chóng mt,

Là nhng cây thong vươn ti mây,

Là nhng ngôi nhà,

Cao

Cao ngt.

Và mùa đông

Rón rén

Bước

Trong đêm

Qua nhng cánh đng

Ph tuyết trng và êm…

Ôi thành ph tui thơ

Bài ca ngày nh

Chung tôi hát –

Xin cm ơn điu đó!

Nhưng chúng tôi không tr li

Đng ch!

Trái đt nhiu đường.

T thành ph Tui Thơ

Chúng tôi ln,

Đi xa…

Hãy tin!

Và th li!

ROBERT ROJDESVENSKY,

Thái Bá Tân chuyn ng

~ by ngadt on April 4, 2008.

One Response to “Cho tôi một véđi tuổi thơ”

  1. Ai cũng có 1 tuổi thơ để nhớ, để yêu thương, để tự hào và để lưu giữ làm kỷ niệm cho riêng mình, tôi cũng vậy, bạn cũng thế….Dù có đôi lúc mệt mỏi trên đường đời vạn nẻo, nhớ về tuổi thơ một thời trong trẻo ta lại có thêm nghị lực, thêm niềm vui và thêm bản lĩnh hơn để tiếp bước trên con đường dài, mơ ước một ngày nào đó có thể biến một trong những ước mơ tuổi thơ của mình thành hiện thực! Tôi chúc bạn và tôi chúc tôi sẽ luôn có những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống để biết 1 điều rằng ngày hôm nay sẽ là quá khứ của ngày mai và để ta sẽ có được 1 quá khứ hạnh phúc để kể lại trong ngày mai! Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ……..🙂

Leave a Reply

 
